Lượt xem: 558

Đại đức Thích Huệ Thuận - học Bác ở tấm lòng yêu thương con người

Đại đức Thích Huệ Thuận - trụ trì chùa Sơn Linh ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành được mọi người yêu quý vì Đại đức là tấm gương sáng về tình yêu thương con người. Trong 5 năm, Đại đức Thích Huệ Thuận đã vận động gần 9 tỷ đồng để làm từ thiện, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, tấm lòng tương thân tương ái của dân tộc.

    Để góp phần thay đổi đáng kể diện mạo trên những vùng quê nghèo, Đại đức Thích Huệ Thuận đã vận động hàng tỷ đồng để làm nhiều công trình phúc lợi, xây dựng 7 công trình cầu bê tông, 5 con đường đal. Ngoài ra, Đại đức Thích Huệ Thuận còn giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh có nhà ở ổn định, hỗ trợ đồ dùng, tặng các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Hàng năm, trên 7 tấn gạo được Đại đức Thích Huệ Thuận cấp phát đến tận tay cho gần 3.000 lượt người nghèo. Hỗ trợ tiền hàng tháng cho hàng trăm cụ già bệnh tật, không nơi nương tựa; tặng 38 chiếc xe lăn, xe lắc để những mảnh đời bất hạnh di chuyển dễ dàng hơn.


Đại đức Thích Huệ Thuận cùng các mạnh thường quân đến thăm, tặng quà các gia đình neo đơn, khó khăn, bệnh tật.

    Khi nhắc đến hoàn cnh thương tâm của cụ Thạch Thị Đồng ấp Trà Quýt A, thị trấn Châu Thành, thì ai cũng thấy xót thương. Ở tuổi xế chiều, đáng lẽ cụ phải được con cháu phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo, nhưng ngược lại, cụ còn phải vất vả, lo lắng cho người con gái bị thiểu năng trí tuệngười cháu trai hơn 20 tuổi bị bệnh co giật, chậm phát triển. Cảm thông với hoàn cảnh kém may mắn, Đại đức Thích Huệ Thuận đã hỗ trợ gạo hàng tháng cho gia đình cụ Thạch Thị Đồng.

    Cũng nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Đại đức Thích Huệ Thuận mà hàng trăm người nghèo vượt qua các căn bệnh quái ác; họ có sức khỏe, trở lại cuộc sống bình thường và xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Đặc biệt, Đại đức Thích Huệ Thuận luôn dành tình thương lớn cho các em thiếu nhi nghèo như: Cấp phát hàng ngàn tập viết, xe đạp, học bổng, nhận đỡ đầu, chăm lo cho các em được đến trường.

    Đại đức Thích Huệ Thuận cho biết: “Bác Hồ dạy chúng ta rằng phải giúp đỡ cho những đứa trẻ biết chữ, được đến trường học tập, chống mù dốt. Thầy cũng mong muốn những đứa trẻ này được đi học tới nơi tới chốn, sau này giúp đỡ cho gia đình và quê hương”.

     Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, huyện Châu Thành - Trần Thị Hồng Liệt chia sẻ: Chúng ta cần nhân rộng những tấm gương điển hình như thầy Thích Huệ Thuận, để cho nhiều người cùng biết, cùng làm để giúp nhiều người nghèo có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn nữa”.

    Với những gì đã và đang làm, Đại đức Thích Huệ Thuận đã góp phần xoa dịu nỗi đau của nhiều mảnh đời bất hạnh, việc làm đầy ý nghĩa của Đại đức Thích Huệ Thuận sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của mạnh thường quân và những người có tấm lòng nhân ái, góp phần giúp đỡ nhiều hơn nữa những cuộc đời đang bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 7185
  • Trong tuần: 77,892
  • Tất cả: 11,801,212